Xét trên phương diện các nhà sản xuất, Toyota đứng đầu danh sách bán hàng với 2.497 chiếc, Trường Hải đứng thứ hai với 2.136 chiếc, tiếp đó là Ford và GM với lượng bán ra là 536 và 501 chiếc. các doanh nghiệp khác có doanh số dưới 300 chiếc.
Kết quả kinh doanh tháng 10 cho thấy ngành công nghiệp ôtô Việt Nam tiếp tục thụt lùi và đi ngược với xu thế tăng trưởng mạnh mẽ của các quốc gia trong khu vực. Và nếu không có những chính sách vĩ mô ổn định và lâu dài, tương lai của một trong những ngành mũi nhọn của nền kinh tế sẽ vẫn bất định.
Theo báo cáo của Hiệp hội Các nhà sản xuất Ôtô Việt Nam (VAMA), doanh số bán hàng của toàn thị trường đạt 7.998 xe, bao gồm 3.128 xe con và 4.870 xe tải, tăng 4% so với tháng 9/2012 và giảm 21% so với tháng 10/2011.
Sản lượng của xe lắp ráp trong nước đạt 6.782 xe, tăng 4% so với tháng trước, số lượng xe nhập khẩu nguyên chiế
c là 1.216 xe, tăng 4% so với tháng trước.
So với cùng kỳ năm ngoái, doanh số bán hàng của thị trường trong 10 tháng đầu năm giảm 37%. Khi tách 400 xe của các hợp đồng dự án ra khỏi doanh số bán hàng của tháng 10, chúng ta thấy doanh số bán hàng trong tháng 10 không tăng so với tháng 9: Tất nhiên, kết quả này tương đối thất vọng và cho thấy ngành không hề tăng trưởng vào mùa bán hàng truyền thống hàng năm chuẩn bị cho Tết Nguyên Đán.
Kết quả bán hàng của tháng 10/2012 dẫn đến dự báo thị trường năm nay sẽ kết thúc với khoảng 94.000 xe, tăng 0,5% so với dự báo từ tháng 9/2012.
Không có nhận xét nào:
Đăng nhận xét